Daily English

PRACTICE WRITING AT HOME - IS IT EASY?

 
Picture of Phương RETRAC_Huỳnh Bảo
PRACTICE WRITING AT HOME - IS IT EASY?
by Phương RETRAC_Huỳnh Bảo - Monday, 21 September 2020, 9:09 AM
 

Luyện tập Viết tiếng Anh ở nhà luôn là một vấn đề nan giải đối với nhiều người học tiếng Anh bởi vì hầu hết chúng ta thường có thói quen phụ thuộc vào bài sửa của giáo viên trên lớp, và do đó không có ý tưởng để viết hay không biết cách tự sửa lỗi sai cho mình. Đâu mới là cách tự tập Viết tiếng Anh một cách hiệu quả?

  1. Read more!

Hoạt động tốt nhất để cải thiện khả năng Viết là việc đọc. Bạn có thể đọc bất kỳ thứ gì - từ bài văn mẫu, đến báo, sách, và thậm chí là tiểu thuyết! Đọc giúp bạn tiếp xúc với nhiều từ vựng mới cũng như giúp bạn học từ và từ vựng theo nội dung cụ thể. Thông qua việc đọc, chúng ta cũng có thể học các kỹ thuật khác nhau của tác giả và vận dụng chúng trong bài viết của mình.

  1. Keep a journal or a blog!

Hãy viết bằng tiếng Anh nhiều hơn bằng cách tự làm một quyển nhật ký để ghi lại những sự việc xảy ra trong ngày. Việc viết nhật ký mỗi ngày sẽ giúp chúng ta cải thiện tốc độ viết và khả năng ghi nhớ đấy! Tuy nhiên đừng viết xong rồi thôi mà hãy chăm mở ra đọc lại, sửa lỗi sai, và thậm chí là viết lại cả đoạn nhật ký nếu cần.

  1. Use writing websites and apps!

Đừng quên sử dụng các trang web giúp phát hiện lỗi sai văn phạm hữu ích như Grammarly hay Paperrater để cải thiện bài viết của mình cũng như học cách tránh những lỗi sai cơ bản mà những phần mềm này chỉ ra. Ngoài ra, các trang web/ ứng dụng cho phép bạn sửa bài viết IELTS task 1 và 2 miễn phí là writing9.com hay virtualieltstutor.com cũng là những địa chỉ hữu ích mà bạn nên ghé thăm để cải thiện kỹ năng Viết của mình.

  1. Find a like-minded friend!

Tìm một người bạn cùng luyện Viết sẽ là một hoạt động thú vị hơn hết. Bạn và người bạn học cùng có thể cùng nhau luyện Viết, sửa bài cho nhau và học hỏi lẫn nhau. Số lượng những người cùng tham gia nên được giữ ở 3-4 người để đảm bảo là các bạn có thể giúp nhau sửa bài kỹ nhất có thể.

Bạn có khó khăn gì trong việc luyện tập Kỹ năng Viết không? Hãy comment ở dưới và nhận những lời giải đáp từ Anh văn SEAMEO RETRAC nhé.

Đón xem các bài viết học thuật và video dạy tiếng Anh tại ba địa chỉ:

+Group CLB Tiếng Anh: https://www.facebook.com/groups/533919620710680/

+Chuỗi video “Học tiếng Anh cùng SEAMEO RETRAC”:

TUpDYLmkx0NWXzqwP0eZQYr7jHXiHq2M63yvfCwe6Py1TGsRohejmX6GrIFty-vPuRO-c1SqO-CD0O0lCM4l8EKIX7Uiwe5VLBsQg2xDhE-QQzuNmEhrcCbqQ1Q4oPbd8dqHz4ou