Daily English

3 QUYỂN SÁCH HAY ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG ĐỌC-VIẾT

 
Picture of Phương RETRAC_Huỳnh Bảo
3 QUYỂN SÁCH HAY ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG ĐỌC-VIẾT
by Phương RETRAC_Huỳnh Bảo - Monday, 21 September 2020, 9:10 AM
 

Như đã nhắc đến trong những bài viết trước, việc đọc sách nhiều hơn sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng Đọc, Viết tiếng Anh cũng như mở rộng vốn từ vựng của mình. Trong tuần qua, Anh văn SEAMEO RETRAC đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ phụ huynh và học viên về việc nên chọn những quyển sách như thế nào cho phù hợp. Do vậy, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu một số tựa sách tiếng Anh kinh điển để giúp các bạn bắt đầu thói quen đọc sách bằng tiếng Anh của mình.

  1. The Old Man and the Sea (Ông già và biển cả) - Ernest Hemingway

Trình độ đọc phù hợp: A2+

Đây là một tác phẩm kinh điển nổi tiếng kể về cuộc chiến không cân sức giữa con cá hung dữ với một ông già. Hầu như tất cả những người nói tiếng Anh bản ngữ sẽ đọc cuốn sách này khi còn đi học ở trường. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện tiếng Anh của mình qua việc đọc thì đừng nên bỏ lỡ quyển sách này! Đâu đó trong quyển sách sẽ có một vài từ vựng khó hiểu, tuy nhiên, quyển truyện này khá ngắn nên bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi đọc.

Link truyện: t.ly/JsUF

  1. Harry Potter - J.K.Rowling

Trình độ đọc phù hợp: B1+

Với hơn 450 triệu bản được bán ra, Harry Potter là bộ sách bán chạy nhất mọi thời đại. Không những chỉ có nội dung hấp dẫn kể về cuộc chiến của phù thủy trẻ Harry Potter, Ron, và Hermione với tên phù thủy hắc ám Voldemort và tay sai, bộ sách còn thu hút rất nhiều thế hệ độc giả bởi cách kể chuyện lôi cuốn, lối hành văn độc đáo của tác giả J.K.Rowling. Bộ truyện này sẽ rất phù hợp dành cho những ai từng đọc qua bản tiếng Việt, và muốn đọc lại bản tiếng Anh lần nữa để so sánh cách dùng từ cũng như cách kể chuyện của tác giả. Bạn cũng có thể học được rất nhiều từ vựng liên quan đến thế giới phù thủy khi đọc bộ sách này đấy. 

Link truyện (quyển 1): t.ly/yMv3

  1. Little women - Louisa May Alcott

Trình độ đọc phù hợp: B1+

Đây là câu chuyện kể về Jo, Meg, Amy và Beth - bốn chị em gái gia đình March. Họ có tính cách và sở trường rất khác nhau nhưng lại chung sống rất hòa thuận. Với việc cha đi lính trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ, họ đều phải làm việc chăm chỉ để giúp mẹ. Tuy vậy. họ cũng có thời gian để giải trí, chơi game và đóng kịch với cậu bạn hàng xóm của họ, Laurie. Khi lớn lên, bốn chị em dần học cách từ bỏ tuổi thơ để trở thành những người phụ nữ biết hy sinh vì người khác, độc lập, mạnh mẽ và đầy yêu thương. Đây là một tác phẩm dễ đọc, nhưng lại có rất nhiều thông điệp sâu sắc về cuộc sống.

Link truyện: t.ly/wDVG


Bạn đã từng đọc qua những quyển sách kể trên chưa? Hãy lưu ý rằng việc đọc sách có thể kéo dài trong nhiều ngày, nhiều tuần và thậm chí là nhiều tháng nữa. Đừng nôn nóng đọc qua hết cả truyện trong một ngày và chán nản với những con chữ khó. Vừa đọc, vừa học, và vừa tận hưởng quyển sách chính mới chính là mục tiêu của chúng ta. Nếu bạn có quyển sách nào bổ ích cho việc học tiếng Anh, hãy chia sẻ trong phần bình luận để mọi người cùng tham khảo nhé.


Đón xem các bài viết học thuật và video dạy tiếng Anh tại ba địa chỉ:

+Group CLB Tiếng Anh: https://www.facebook.com/groups/533919620710680/

+Các bài viết của CLB Tiếng Anh: http://cyberlearning.vnseameo.org/mod/forum/view.php?id=252

+Chuỗi video “Học tiếng Anh cùng SEAMEO RETRAC”:



_cbmOVP9VFDp4nonmFJ1iZdos9v75EQBHTyZS76_jpQDdQIvQgiSZ60xLfSDKt2PIIA-wbptpODIGRP37rKi5G_b4BZ9ud0MSZDKIwroP5rXeRywVbVvFG7m-2MoojZlv56DHFTNgCSiE6HeQD8msGmJ1gpcgWaP9_k2wzIp8GXrJ-HmnhfnBbHYRzj-uSEWLf5l7hu_RiTEDwpB4gNSMAWTripQz_TDeTTV8M0n5D15rVdt0h6XwGGU1NGVdGqCzzlDYSO9IcbkvDB7qvLHhp6YnDt2iz1aULGs2WG1SCYumC1UnyXY7G3C5vclo3oRy8_lr2QLqh7dP8AAn2zNCvcZwodgqBfCevO0PmA--qq5e4xR94EONB9qTNY0J3QONxnK3PeSp2joUYN5R677Oc8nHabPCjoiIkbGrguTASIkJVXiDZm1I9zLvzYZXsN9VCXbahbFvqZSLVIzNpr5v9JhyrwV9paWY_9g6F2h1AE8ldL6uEjbBvCvR1srIoaorezzCCQW5IPZHWO6MY_Y4xZRW0yBYZ6_