Daily English

PHƯƠNG PHÁP ÔN TẬP TỪ VỰNG ĐÃ HỌC

 
Picture of Phương RETRAC_Huỳnh Bảo
PHƯƠNG PHÁP ÔN TẬP TỪ VỰNG ĐÃ HỌC
by Phương RETRAC_Huỳnh Bảo - Wednesday, 26 August 2020, 3:34 PM
 

Theo các nghiên cứu về phương pháp học tập từ vựng của Doff (“Teaching English”, 1988), quá trình học tập từ vựng của một ngôn ngữ bao gồm bốn bước: được giới thiệu từ vựng, luyện tập sử dụng từ, tự sử dụng từ khi nói hoặc viết, và cuối cùng là ôn tập. Việc ôn tập lại những từ đã học sẽ giúp người học có thể ghi nhớ từ vựng lâu hơn, giúp họ sử dụng từ vựng trong các tình huống cụ thể, và đặc biệt là so sánh sự tương đồng và khác biệt giữa các từ vựng đã học. Vậy làm sao để các bạn có thể tự ôn tập từ vựng tiếng Anh hiệu quả? Hãy cùng tham khảo các cách học sau đây nhé.

  1. Dùng “Hộp từ vựng”

Mỗi khi bạn học một từ mới, hãy ghi lại từ đó vào mặt trước của một tờ giấy nhỏ với ý nghĩa của từ được ghi chú lại ở mặt sau. Đặt các tờ giấy này vào một chiếc hộp bất kỳ và đặt ở nơi dễ nhìn thấy. Sau mỗi tuần, hãy bốc thăm bất kỳ tờ giấy nào trong “Hộp từ vựng” và xem mình còn nhớ được nghĩa của từ không nhé.

  1. Dùng các công cụ trực tuyến

Với sự giúp đỡ của các ứng dụng và trang web miễn phí như Kahoot, Quizlet,... việc ôn tập từ vựng chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập danh sách từ vựng cần ôn tập vào và chơi các trò chơi như trắc nghiệm nghĩa của từ, nối từ, flashcards... bằng các trang web này.

  1. Viết đoạn văn

Không có gì hiệu quả hơn việc chúng ta tự viết một đoạn văn, hoặc một vài câu ví dụ cho những từ vựng mình đã học. Phương pháp này sẽ giúp các bạn cải thiện kỹ năng Viết của mình, cũng như rèn luyện kỹ năng “Brainstorming” (động não) để nhớ lại những từ vựng liên quan đến chủ đề bài viết.

Bạn có biết qua những hoạt động ôn tập từ vựng tuyệt vời nào khác chưa được liệt kê ở đây không? Hãy comment và chia sẻ cách học với mọi người nhé.

Đón xem các bài viết học thuật và video dạy tiếng Anh tại ba địa chỉ:

+Fanpage: https://www.facebook.com/ANHVANSEAMEORETRAC/

+Group CLB Tiếng Anh: https://www.facebook.com/groups/533919620710680/

RYLI4xG_8K0r560qgqVLWxddYztYWQEXPtt-A4TvnmEdhMdy9jxT8hF3qrgyTMjBb5BJp4LZ0S9Tfkx09iMZldM-OPw50esTAE6xvkTvNLtpQECEh8R6JU4L6L4Ff7xmKKR9iQyIPh5P9Ugt1NhbiDPzThd_jgr5JRixHFDEnqfAbkie8aght_UQxF-N81m4fSPS9OEcbARhLLH0-xavmpzeIq3jwZ1bYm00E8s-QopPEMST0QTACkzUcWw6BlqunbKMLhcHDwWa6jnaZc6BNIvPwntYdGIRb7AeDawO5mGFef3QNaAJsGuHYCtrxnLFaQEgcBVs2nMGbEnAOs7fNmR3P_SiVgwaV6UTVoC4QUnaewXHh3ehfjokIioziSwnlyWwD7IISvB9eVA_wMwo2Thg