Daily English

HOW TO PRACTICE SPEAKING ENGLISH FOR FREE?

 
Picture of Phương RETRAC_Huỳnh Bảo
HOW TO PRACTICE SPEAKING ENGLISH FOR FREE?
by Phương RETRAC_Huỳnh Bảo - Wednesday, 26 August 2020, 3:36 PM
 

Kỹ năng Nói tiếng Anh là một trong những kỹ năng ngôn ngữ rất quan trọng trong kỳ thi IELTS cũng như trong giao tiếp hàng ngày. Do đó, nhiều người học tiếng Anh đã dành rất nhiều thời gian để cải thiện kỹ năng Nói của mình - việc mà họ thường không chú trọng khi học tiếng Anh ở các cấp phổ thông. Sau đây, Anh văn SEAMEO RETRAC sẽ hướng dẫn các bạn cách luyện tập kỹ năng này một cách hiệu quả, dễ dàng, mà lại ít tốn kém nhé.

  1. Luyện tập kỹ năng Nói bằng các tài liệu có sẵn

Mỗi ngày, hãy chọn một chủ đề Speaking yêu thích để trả lời và tự thu âm lại. Bạn có thể tự nghe lại bản thu âm này hoặc nhờ thầy cô/ bạn bè nghe để góp ý và cải thiện câu trả lời của mình. Nếu bạn đã ngán ngẩm với những chủ đề Speaking trên mạng, hãy thử tự kể về một ngày của mình hoặc kể một câu chuyện nào đó như một hình thức ghi nhật ký. Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi sự cải thiện của mình nếu so sánh bản ghi âm mới nhất và phiên bản từ một tháng trước đấy!

  1. Luyện tập nói bằng các công cụ trên mạng

Có rất nhiều ứng dụng giúp bạn cải thiện phát âm, tuy nhiên không phải lúc nào chúng cũng miễn phí. Một số các ứng dụng có thể hữu ích cho bạn là Hi!Native - trò chuyện cùng người bản xứ, Cambly - ứng dụng cung cấp các khóa học Nói online, Elsa - ứng dụng luyện phát âm,.. Hãy lựa chọn một ứng dụng phù hợp với túi tiền của mình và bắt đầu luyện nói ngay thôi!

  1. Tham gia vào một câu lạc bộ Tiếng Anh

Nếu như bạn chưa thực sự cảm thấy hào hứng với những ứng dụng trả phí hoặc miễn phí nhưng bị giới hạn, hãy thử tìm đến một CLB Tiếng Anh miễn phí ở trường hoặc trong thành phố. Những người tham gia CLB là những bạn học lý tưởng với cùng chí hướng sẽ giúp bạn cải thiện các kỹ năng Nghe, Nói tiếng Anh cũng như các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc như kỹ năng Làm việc nhóm và Thuyết trình. 

Bạn đang phân vân nên tìm một câu lạc bộ phù hợp? Hãy thử đến CLB Tiếng Anh English Speaking Club của Trung tâm SEAMEO RETRAC nhé. Đây là sân chơi lý tưởng, miễn phí, và chuyên nghiệp dành cho tất cả những ai yêu thích và muốn cải thiện kỹ năng Nói của mình. Đặc biệt, chủ trì CLB - thầy Robert Collins là giáo viên bản ngữ với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ giúp các thành viên trở nên tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh đấy.

Trong những cách thức luyện Nói kể trên, bạn đã từng thử qua cách nào chưa? Hãy để lại một vài dòng review tại phần bình luận nhé.

Đón xem các bài viết học thuật và video dạy tiếng Anh tại ba địa chỉ:

+Fanpage: https://www.facebook.com/ANHVANSEAMEORETRAC/

+Group CLB Tiếng Anh: https://www.facebook.com/groups/533919620710680/

KXecjVVPuR2H3tglMKrhLlH_U_KsijKk8Cxuizd1MZVJIMbXgMxUwuqDmJ5nrM3fI0p255Vl3Q9bcGi_OEtqL6XtSXFNbM8oSKF0l_Uj5ERT-y9JQ-S4859MamP2DjrULdrfNit1HaDB7VNpPCLf7bFshuWK4sZAnIRs3KYHbDSH7OmKZaSO85G4d2SHVPHwiwlqTYWBz0nu5OyN0QNi0xRgW665B_SRyvJ0YnOe_y8i_93fmw-qxpp2z6ZAzodeBVsZjEvr59xzVhWfcYRms-zPUtnh0_43vQy0gDK63dnl2WzNefTgwZ56ab6gxelDQM4DaxZBaib0iHdJZQ6XLeabrk8KDLw1MgRHLq5fQYWdpf812gaMtNVJHSI4I6qXP9OLWKkq7sD8v5nHI33-adxG